Doanh nghiệp Bất động sản thời cách mạng công nghiệp lần thứ 4

Chủ nhật, 01/07/2018

Bạn là một nhân viên môi giới Bất động sản và càng ngày bạn càng phụ thuộc vào công nghê. Thế nhưng, theo nghiên cứu mới nhất của Đại học Oxford thì công nghệ chinh là nguyên nhân khiến bạn và 99% những người làm nghề này thất nghiệp.

Có một châm ngôn khá phổ biến như thế này : “Bất cứ ai cũng phải bán một thứ gì đó”. Công nghệ ngày càng phát triển, người người sử dụng công nghê, nghề nghề ứng dụng công nghệ và Bất động sản cũng không phải ngoại lệ. Tuy nhiên, công nghệ không chỉ lấy đi thứ mà bạn đang làm việc mà còn làm thay đổi cơ bản ngành bất động sản.

Các nghiên cứu gần đây cho thấy không chỉ riêng ngành nghề môi giới Bất động sản mà toàn ngành Bất động sản cần lưu ý đến sự biến đổi nhanh chóng do cuộc cách mạng này sẽ tác động đến ngành nghề, kỹ nẵng và đến cả hình thái của các doanh nghiệp Bất động sản. Những khái niệm và hiểu biết của chúng ta về ngành Bất động sản có thể sẽ thay đổi hoàn toàn. Vậy nguyên nhân là do đâu? Hãy cũng thuenhanhhon.com tìm hiểu thông qua các lý do sau đây:

Nền kinh tế chia sẻ và hình thái kinh doanh Bất động sản mới.

Nền kinh tế chia sẻ nhờ vào các giải pháp công nghệ có khả năng sẽ chiếm lĩnh các loại hình kinh tế trong tương lai. Tại đó, con người không còn nhu cầu mua hay sở hữu nữa mà thay vào đó sẽ là thuê hoặc dùng chung.

Một ví dụ đơn giản để giúp bạn hiểu hơn về vấn đề này. Chẳng hạn như việc bạn quyết định dùng Taxi cho việc di chuyển vì cảm thấy tiện lợi và nhanh chóng hơn hẳn việc bạn phải tự lái chiếc oto của mình ra đường, tìm chỗ đậu xe, biển báo và tắt đường luôn là nổi ám ảnh của mỗi người cầm lái đúng không? Tương tự như thế đối với ngành Bất động sản, nhu cầu sở hữu nhà ngày càng giảm do việc sử dụng dịch vụ chia sẻ ngày càng phổ biến. Dần dần những ứng dụng và giải pháp công nghệ này sẽ gặm nhắm dần miếng bánh của những môi giới Bất động sản truyền thống.

Vị trí – vị trí và vị trí đang mất dần đi tác dụng trong giới Bất động sản.

Đó chẳng phải đã luôn là câu thần chú trong ngành Bất động sản ư? Thế nhưng, về lâu về dài, câu thần chú này cũng sẽ không còn được hiệu nghiệm  như trước nữa. Nếu vị trí gần các tuyến đường chính, huyết mạch của thành phố có giá trị cao nhờ vào tính thương mại thì giờ đây, những Bất động sản ở nơi ấy sẽ mất giá nhiều nhất bởi lý do ồn và ô nhiễm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của bạn. Ngoài ra, công nghệ phát triển còn giúp mọi người có thể làm việc ở bất cứ đâu, thậm chí ngay tại nhà của họ. Vì vậy, sự chuyển đổi này sẽ dần làm giảm khả năng bán các Bất động sản ra ngoài thị trường.

Công việc và kỹ năng cuả ngành Bất động sản.

Trong tương lai gần, chỉ khoảng 10 năm nữa thôi, máy tính và robot sẽ có thể thay thế những nhân viên môi giới truyền thống như bạn. Tại sao ư? Với công nghệ bao gồm dự liệu lớn(big data) cùng khả năng phân tích siêu việt, máy tính sẽ có cả một kho dự liệu khách hàng, nắm bắt nhu cầu và tâm lý của khách hàng tốt hơn so với con người rất nhiều.

Nếu bạn là một chuyên gia công nghệ phục vụ cho ngành Bất động sản, tương lai của bạn sẽ được đảm bảo tuy nhiên, nếu bạn chỉ là một nhân viên sales bình thường thì chính bạn sẽ là đối tượng bị máy tính và robot cướp đi công việc.

Các công nghệ thực tế ảo và số hóa.

Kết nối Internet siêu nhanh cùng giải pháp công nghệ thực tế ảo sẽ tạo nên biến động lớn đối với ngành Bất động sản. Giờ đây, các không gian trưng bày sản phẩm sẽ được thay thế bằng các giải pháp thực tế ảo, giống như trong một trò chơi, sự liên kết giữa thực và ảo sẽ biến đổi nhanh chóng để phục vụ người mua.

Công nghệ số hóa cũng vậy, toàn bộ các thiết kế giờ đây với công nghệ BIM hoặc số hóa đưa lên bản đồ GIS sẽ biến những bản vẽ thiết kế thành các hình ảnh, sản phẩm hiện hữu phản ánh chính xác sản phẩm thật hơn bao giờ hết.

Các hãng công nghệ được tài trợ nhiều tiền hơn nữa cho phần mềm Bất động sản

Công nghệ ngày càng phát triển, các ứng dụng mới nhất, tốt nhất của công nghệ cũng sẽ phát triển cho ngành Bất động sản. Công nghệ dữ liệu lớn, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, thực tế ảo, bản đồ GIS… sẽ phục vụ cho quyết định mua của khách hàng. Một máy tính được kết nối vào các hệ thống internet, truy suất dữ liệu và tư vấn cho khách hàng ngay lặp tức, đáp ứng toàn bộ yêu cầu từ phía khách hàng.

Số hóa và quản lý số hóa giúp thị trường Bất động sản ra sao?

Rõ ràng với sự phát triển của cuộc cách mạng công nghệ lần thứ 4 đang đến, các giải pháp công nghệ sẽ giúp cho con người nhanh chóng đưa ra quyết định. Chính phủ cũng vào cuộc với các doanh nghiệp theo hướng doanh nghiệp thông minh, thành phố thông minh và chính phủ thông minh.

Các doanh nghiệp Bất động sản cũng dần số hóa các dự án của mình để phục vụ cho công tác kinh doanh, phát triển và vận hành. Chính nhờ công tác số hóa và qua kênh thông tin chính thống, thị trường Bất động sản sẽ minh bạch, rõ rang hơn và dễ dàng hơn cho công tác quản lý và kinh doanh.

Kết luận:

Bạn có thể vẫn đang ung dung tự tại mà nói rằng cuộc cách mạng công nghệ lần 4 sẽ không thể diễn ra trong 1 ngày đêm và chúng ta hiện còn rất nhiều thời gian để thay đổi cách thức hoạt động của doanh nghiệp mình. Tuy nhiên, kể từ năm 1997, khi máy tính Big Blue đánh bại kỳ thủ cờ ở Garry Kasparov, công nghệ và máy tính đã phát triển nhanh chóng và đang dần dần chiếm lĩnh và thay thế nhiều công việc của con người. Nhiều ngành nghề sẽ biến mất và phải nhường chỗ cho máy móc bởi máy móc chính xác hơn, hiệu quả hơn và còn nhanh chóng hơn so với con người.

Cuộc cách mạng nào cũng vậy, nó đều sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ và thay đổi. Và với ngành Bất động sản, các doanh nghiệp sẽ phải thay đổi nhiều theo hướng tiến bộ của khoa học công nghệ. Doanh nghiệp của bạn mong muốn phát triển theo hướng nào đó còn tùy thuộc vào định hướng và sự lựa chọn của bạn.

Hãy chuẩn bị để thay đổi ngay từ bây giờ khi bình minh của cách mạng công nghiệp lần thứ 4 mới ló rạng.

BẤT ĐỘNG SẢN NỔI BẬT